Quy trình triển khai Cộng tác viên và Dropship với Top Sỉ như thế nào?

Admin 20/08/2021

Xin chào tất cả các bạn CTV và Dropshipping của Top Sỉ!

Để tất cả các bạn mới cũng như những các bạn đã và đang làm việc hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, từ khi tìm hiểu sản phẩm tới khi đăng bán và phát sinh đơn hàng thì sử lý như thế nào? Hãy cùng Wiki.Topsi tìm hiểu chi tiết quy trình làm việc của Top Sỉ nhé:

Bán hàng Dropship cùng Topsi.vn

Bán hàng Dropship cùng Topsi.vn

Tham gia Gruop Dropship theo từng ngày hàng

Trước tiên, bạn hãy tham gia Gruop của chúng tôi để cập nhật những chính sách và ưu đãi mới nhất nhé.

 Các bạn hãy tham gia Gruop theo từng ngành hàng mà mình muốn kinhh doanh

1. GRUOP DROPSHIP VỚI ĐỒ LÓT: https://zalo.me/g/kfgewf294

2. GRUOP DROPSHIP VỚI TẤT – VỚ: https://zalo.me/g/ihyjsi445

3. GRUOP DROPSHIP VỚI HÀNG GIA DỤNG: https://zalo.me/g/zitbgt973

4. GRUOP DROPSHIP VỚI MẸ VÀ BÉ: https://zalo.me/g/shmewp300

5. GRUOP DROPSHIP VỚI ĐỒ CHƠI TRẺ EM: https://zalo.me/g/idcfwm092

6. GRUOP DROPSHIP VỚI BALO – TÚI XÁCH: https://zalo.me/g/dbfptm451

Gruop Facebook: https://www.facebook.com/groups/2044593372360759

Gruop Zalo: https://zalo.me/g/oqbjja564

Chính sách và bảng giá Dropship đồ lót: Xem chi tiết

Chính sách và bảng giá Dropship gia dụng: Xem chi tiết

Lựa chọn hình thức CTV hay Dropshipping

Bạn cần đọc và tìm hiểu kỹ về hai hình thức CTV và Dropship để đưa ra quyết định mình sẽ theo hình thức nào.

Đọc chi tiết: Phân biệt CTV và Dropship

Khi bạn đã lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp, tiếp theo cần chọn nghàng hàng phù hợp.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Hiện tại Top Sỉ cung cấp CTV và Dropship các mặt hàng như: Đồ lót nam – nữ, tất – vớ, gia dụng, mẹ và bé, đồ chơi, balo.

Bạn xem chi tiết bảng giá ở các sheet (dưới chân bên góc trái màn hình). Xem đầy đủ file ảnh và link shopee tham khảo của từng sản phẩm.

Xem chi tiết: Bảng giá CTV và Dropship

Bạn cần lựa chọn ngành hàng phù hợp với sở thích và thế mạnh của mình để kinh doanh.

Đăng bán sản phẩm và chốt đơn

Sau khi lựa chọn được sản phẩm, bạn vui lòng lấy ảnh từ file ảnh và content tham khảo ở link shopee có trên file. Tiến hành đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, tiki, sendo… hoặc đăng bán trên Facebook, zalo, tiktok…

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức kinh doanh shopee

Khi có đơn hàng bạn xem ở mục 4 nhé.

Các bước xử lý khi có đơn hàng

Khi có đơn hàng đầu tiên, hãy ib ngay cho admin qua zalo hoặc điện thoại: 0344836000 để admin gửi cho bạn file nhập đơn. Các bạn có đơn lần 2 trở đi chỉ cần điền thông tin vào file và thông báo cho admin qua zalo là được.

Ở bước này sẽ có 2 trường hợp dành cho CTV và dropship như sau:

4.1 Đối với đơn hàng Dropship

Bước 1: Khi phát sinh đơn hàng, bạn vui lòng báo cho admin qua zalo hoặc điện thoại 0344836000. Bạn nhập thông tin đơn hàng vào file bao gồm: Mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng, màu sắc (nếu có), đơn vị vận chuyển và mã vận đơn.

Bước 2: Thanh toán giá trị gốc của đơn hàng + phí đóng gói (nếu có). Sau đó chụp bill gửi qua zalo cho admin 0344836000.

Thông tin thanh toán: 

Chủ tài khoản: Đào Mạnh Tài

Ngân hàng: Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Số tài khoản: 19031680435018

Nội dung chuyển khoản: SĐT + Ngày chuyển khoản

Bước 3: Khi nhận được thông tin đơn hàng, Top Sỉ sẽ tiến hành đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển mà bạn yêu cầu.

Bước 4: Bạn theo dõi và care đơn trên hệ thống của bạn. Nếu có đơn hàng bị hoàn vui lòng xem ở mục 5.

4.2 Đối với đơn hàng Cộng tác viên

Bước 1: Khi phát sinh đơn hàng, bạn vui lòng báo cho admin qua zalo hoặc điện thoại 0344836000. Admin sẽ cấp cho bạn một file để bạn nhập thông tin đơn hàng.

Bạn nhập thông tin đơn hàng vào file bao gồm:

– Thông tin sản phẩm: Mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng, màu sắc (nếu có).

– Thông tin khách hàng: Họ và tên, số điện thoại nhận hàng, địa chỉ giao hàng.

– Số tiền thu COD.

Bước 2: Thanh toán phí vận chuyển đơn hàng

Thông tin thanh toán: 

Chủ tài khoản: Đào Mạnh Tài

Ngân hàng: Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Số tài khoản: 19031680435018

Nội dung chuyển khoản: SĐT + Ngày chuyển khoản

Bước 3: Top Sỉ sẽ đóng gói và bàn giao đơn hàng cho bên vận chuyển. Chúng tôi sẽ cập nhật mã vận đơn vào file theo dõi để bạn tiện theo dõi được tình trạng đơn hàng.

Bước 4: Khi đơn hàng thành công, tiền sẽ về bạn có thể rút số tiền chênh lệch giữa giá nhà cung cấp và giá bạn bán cho khách hàng bất cứ lúc nào. Miễn là số tiền rút tối thiểu là 50.000đ (do một số ngân hàng yêu cầu số tiền chuyển tối thiểu là 50.000đ).

Lưu ý: Nếu đơn hàng bị hoàn về thì CTV sẽ chịu phí ship và phí hoàn đơn lúc đầu đã thanh toán. Phí ship này là bên đơn vị vận chuyển thu chứ chúng tôi không thu của các bạn.

Trường hợp đơn bị bom (hoàn hàng)

Trong kinh doanh online thì vấn đề hàng bị bom, hoàn hàng là điều rất bình thường. Tỷ lệ hoàn hàng đối với Shopee thời kỳ không dịch bệnh rơi vào 1-3%, còn đơn ngoài của CTV thường rơi vào 3-15% tùy ngành hàng. Vậy khi có đơn hoàn, chúng ra sẽ xử lý như thế nào?

Top Sỉ hỗ trợ tối đa các bạn Dropship và CTV như sau:

5.1 Đơn hoàn Dropshipping:

– Đơn hàng hoàn về sẽ tiến hành nhập kho và hoàn trả bạn giá trị đơn hàng mà bạn đã thanh toán, bạn chỉ phải chịu chi phí đóng gói (nếu có). Vì đơn hàng hoàn về hộp COD sẽ nát bươm, chúng tôi không sử dụng được hộp COD đó.

– Nếu đơn hoàn về bị vỡ hỏng: Khi khui hàng hoàn, chúng tôi sẽ có video cho bạn. Nếu đơn hàng đó bị vỡ hỏng hoặc rách mà kho không sử dụng tiếp được thì bạn phải chịu hoàn toàn đơn hàng đó, và chúng tôi không hoàn trả tiền cho bạn.

Vì có nhiều đơn hàng, trong quá trình vận chuyển bị hỏng hóc, kho chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bạn về vấn đề này. Bạn phải khiếu nại và làm việc với bên đơn vị vận chuyển.

Hoặc có trường hợp, khách hàng sử dụng 2-3 ngày sau đó làm hỏng và báo shopee cho hoàn hàng. Bạn cần tỉnh táo sử lý những vấn đề này, nếu gặp kho khăn hãy ib admin để admin hướng dẫn nhé. Tránh tình trạng khách trả hàng nhưng lại tráo hàng khác, thì bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm và kho chúng tôi không hoàn tiền cho bạn.

– Tiền đơn hàng hoàn đó bạn có thể rút bất kỳ khi nào bạn muốn. Miễn sao số tiền rút tối thiểu là 50.000đ.

5.2 Đối với đơn hoàn của CTV:

Đối với đơn hoàn của CTV, Kho sẽ kiểm tra sản phẩm và nhập kho. Khi đơn hoàn bạn phải chịu chi phí ship và phí hoàn hàng (nửa phí ship đi). Tiền ship và tiền hoàn này là bên vận chuyển họ thu chứ kho không được thu.

Trong kinh doanh dropship, bạn bị hoàn một vài đơn là điều bình thường. Chúng ta chỉ mất chi phí cực ít cho đơn hoàn, nếu so với việc ôm hàng và tự vận hành thì tỷ lệ rủi ro còn cao hơn nhiều.

Câu hỏi thường gặp

Đây là một số câu hỏi mà các bạn Dropship và CTV hay hỏi. Chúng tôi xin liệt kê các câu hỏi và câu trả lời để tiện giải đáp cho bạn:

6.1 Một số câu hỏi của mô hình Dropshipping:

Câu hỏi 1: Dropship có phải trả phí gì không?

– Trả lời: Dropship cần thanh toán giá trị sản phẩm (giá gốc) và chi phí đóng gói (nếu có) cho nhà cung cấp.

Câu hỏi 2: Tại sao lại có chi phí đóng gói?

– Trả lời: Chi phí đóng gói là các chi phí phụ trợ như: Hộp COD, băng dính, nhân công đóng gói… Đối với các bên dropship khác thì chi phí đóng gói thường rơi vào 4-7 nghìn. Tuy nhiên, chúng tôi (topsi.vn) đã hỗ trợ các bạn chi phí đóng gói còn 2 nghìn/ đơn. Vì hộp COD chúng tôi mua vào đã có giá từ 4-6 nghìn chưa kể băng dính, sốp nổ và công đóng gói.

Câu hỏi 3:Tại sao phải thanh toán giá sản phẩm trước khi nhà cung cấp gửi hàng cho bên vận chuyển?

– Trả lời: Hình thức dropship là tiền đơn hàng sẽ về tài khoản của các bạn dropship, nên bạn phải thanh toán giá trị sản phẩm cho nhà cung cấp trước khi gửi, tránh trường hợp rủi ro cho nhà cung cấp.

Câu hỏi 4: Làm sao để biết nhà cung cấp đã gửi hàng cho bên vận chuyển chưa?

– Trả lời: Bạn theo dõi trên hệ thống sàn là biết mà. Trên đó sẽ cập nhật tình trạng đơn hàng cho bạn. Đối với đơn hàng ngoại sàn mà các bạn tự lên đơn bằng tài khoản của mình thì cũng kiểm tra tương tự nha.

Câu hỏi 5: Đơn hoàn về thì sẽ tính như thế nào?

– Trả lời: Khi đơn hàng hoàn về kho, tiền gốc đơn hàng mà bạn đã thanh toán sẽ được cộng vào ví của bạn. Tiền đó bạn có thể để trả cho các đơn hàng sau hoặc rút về tài khoản của bạn bình thường nhé.

Câu hỏi 6: Khi đơn hoàn về thì dropship có mất phí đóng gói của đơn hàng đó không?

– Trả lời: Khi đơn hoàn về thì Dropship vẫn mất chi phí đóng gói của đơn hàng đó nhé. Vì đơn hoàn về thì hộp COD cũng nát tươm rồi còn đâu.

6.2 Câu hỏi thường gặp ở mô hình cộng tác viên:

Câu hỏi 1: Cộng tác viên có phải cọc khoản gì không?

– Trả lời: Cộng tác viên không không phải cọc bất kỳ khoản gì. Mà bạn chỉ phải trả phí vận chuyển cho đơn hàng đầu tiên. Từ những đơn sau thì bạn có thể dùng hoa hồng của đơn trước để thanh toán.

Câu hỏi 2: Tại sao CTV lại phải thanh toán phí ship? Và tại sao phải thanh toán phí ship trước khi gửi hàng?

– Trả lời: Cộng tác viên phải thanh toán phí ship vì nhà cung cấp đưa ra mức giá cho bạn chưa bao gồm phí vận chuyển. Bạn bán cho khách có thể tùy ý thu phí ship của khách hoặc không thu tùy bạn, nhưng bạn phải trả phí ship hàng đó cho bên vận chuyển.

Tại sao phải thanh toán phí ship trước: Vì nếu không thanh toán phí ship trước mà những đơn hàng đầu tiên bạn bán mà bị bom về xong bạn nghỉ bán luôn thì nhà cung cấp phải chịu phí ship à?

Câu hỏi 3: Làm sao CTV biết được đơn hàng đó có ship thành công hay thất bại?

– Trả lời: Khi làm việc với chúng tôi (topsi.vn) bạn sẽ được cung cấp mã đơn hàng cùng nhà vận chuyển. Bạn chỉ cần vào website của nhà vận chuyển và dán mã đơn hàng vào là sẽ biết được tình trạng đơn hàng nhé.

Câu hỏi 4: Hoa hồng cho mỗi đơn hàng CTV nhận được là bao nhiêu?

– Trả lời: Chúng tôi (topsi.vn) đưa ra mức giá dành cho CTV, các bạn đăng bán giá cao hơn. Số tiền chênh lệch giữa giá mà chúng tôi đưa ra và giá bạn bán cho khách chính là hoa hồng.

Câu hỏi 5: Bao lâu thì chúng tôi nhận được tiền hoa hồng?

– Trả lời: Chúng tôi (topsi.vn) sẽ thanh toán cho bạn tiền hoa hồng ngay sau khi đơn hàng thành công. Tiền tối thiểu rút về là 50.000đ (do một số ngân hàng yêu cầu số tiền chuyển khoản tối thiểu là 50.000đ).

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

ĐÀO MẠNH TÀI

SĐT – ZALO: 0344836000. 0983497509

ĐỊA CHỈ: HH02 – 2A KHU ĐÔ THỊ THANH HÀ – CỰ KHÊ – THANH OAI – HÀ NỘI