Danh sách các mặt hàng Mẹ và Bé bán chạy nhất hiện nay bạn nên biết?

Đặng Tâm 04/04/2022

Mỗi năm Việt Nam có hơn 1.6 trẻ em ra đời nên được coi điều kiện thuận lợi cho những ai muốn mở cửa hàng mẹ và bé. Để kinh doanh thành công, bạn cần chuẩn bị cho mình nhiều kinh nghiệm, trong đó việc xác định các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay cũng vô cùng quan trọng.

Các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay

Các mặt hàng cho mẹ và bé hiện nay rất phong phú và đa dạng

Lý do nên kinh doanh hàng mẹ và bé

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là hết sức đa dạng với nhiều mặt hàng, nhiều sản phẩm. Trong đó ngành hàng mẹ và bé đang nhận được sự quan tâm lớn.

Xét trên phương diện của người kinh doanh thì mặt hàng mẹ và bé là giải pháp kiếm tiền khá ổn định, hiệu quả. Bởi nhu cầu mua các sản phẩm liên quan tới mẹ và bé là khá nhiều, tạo nên môi trường kinh doanh lý tưởng.

Mỗi cha mẹ hiện nay đều nỗ lực, cố gắng dành những điều tốt đẹp và đầy đủ cho con của mình nên việc sắm những vật dụng cần thiết là tất yếu. Khi những cửa hàng mẹ và bé ra đời, cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thực tế đó.

Kinh nghiệm mở shop bán hàng mẹ và bé

Mở cửa hàng mẹ và bé đang mang tới nguồn thu ổn định hàng tháng cho nhiều người. Tuy nhiên để có sự thành công đấy, đòi hỏi chúng ta phải có những kinh nghiệm cần thiết.

2.1. Các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay

Thị trường các mặt hàng mẹ và bé hiện nay rất phong phú và đa dạng, việc lựa chọn mặt hàng tốt và phù hợp là vấn đề mà mỗi chủ cửa hàng cần phải quan tâm. Dưới đây là các mặt hàng mẹ và bé đang bán chạy:

Nhóm hàng dành cho mẹ

Đồ dùng chăm sóc cá nhân: băng vệ sinh, gen bụng, dung dịch vệ sinh, quần áo mẹ…

Vật dụng hỗ trợ quá trình chăm con: Túi đựng sữa, lót thấm sữa

Thực phẩm chức năng bổ sung cho mẹ: Cốm lợi sữa, Canxi, sữa bầu

Nhóm hàng dành cho bé

Xe đẩy, xe tập đi, máy sưởi, chậu rửa mặt, chậu tắm, nôi – cũi,…

Tã bỉm các hãng

Quần áo trẻ em, đồ lót sơ sinh, khăn mặt, khăn tắm

Sữa, đồ ăn dặm, đồ ăn vặt cho bé, thực phẩm chức năng

Tăm bông, sữa tắm, phấn rôm, kem trị hăm, kem chống muỗi, kem dưỡng, dầu gội,..

Hầu như các ông bố, bà mẹ đều muốn mua tất cả mọi thứ tại một nơi. Nếu cửa hàng của bạn có đầy đủ các mặt hàng thì công việc kinh doanh sẽ thuận lợi.

Các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay

Kinh doanh nhiều sản phẩm cùng một lúc sẽ thu hút được nhiều khách hàng

2.2. Tìm kiếm nguồn hàng ở đâu?

Công việc kinh doanh của bạn có bền lâu hay không sẽ phục thuộc vào chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp đến khách hàng. Vậy nên, bạn cần phải tìm đến các nhà cung cấp uy tín. Wiki.Topsi sẽ giới thiệu đến bạn một số địa chỉ nhập hàng mẹ và bé uy tín hiện nay.

– Topsi.vn: Là nền tảng cung cấp sỉ hàng hóa cho cửa hàng, cộng tác viên, dropship cực kỳ uy tín. Kho hàng tại shop vô cùng phong phú, cung cấp đa dạng sản phẩm như: Quần áo, đồ bầu, đồ chơi, sữa, bỉm, tã,… Đơn vị cam kết bán hàng chính hãng, có hóa đơn và tem mác đầy đủ. Sản phẩm tại Topsi.vn nhập hàng trực tiếp từ tận gốc nên có giá thành cạnh tranh.

– Tongkhodososinh.com: Là đơn vị chuyên bán buôn đồ sơ sinh, đồ cho mẹ thương hiệu, có nhãn mác và kiểm chứng. Shop có nguồn hàng phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu mua sỉ.

– Tongkhothienan.com: Đơn vị luôn góp mặt trong danh sách các nhà cung cấp đồ mẹ và bé lớn tại miền Bắc. Giá bán buôn tại đây hấp dẫn, thường xuyên có chương trình tri ân khách hàng.

Các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay

Hiện nay nguồn sỉ các mặt hàng mẹ và bé rất phong phú và đa dạng

2.3. Cần bao nhiêu vốn kinh doanh cửa hàng

Theo những người đã từng mở cửa hàng mẹ và bé thì để bắt đầu kinh doanh bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn từ 150 – 200 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh số vốn đầu tư tùy vào ý định kinh doanh lớn hay nhỏ của bản thân. Thông thường mở cửa hàng tại khu vực trung tâm thành phố sẽ cần nguồn vốn lớn hơn so với mở tại khu vực các huyện, thị xã.

2.4. Xây dựng hình ảnh riêng cho cửa hàng

Bạn cần lên ý tưởng thiết kế để làm nổi bật thương hiệu của bạn. Việc đầu tư vào hình ảnh sẽ giúp bạn có thể tạo được dấu ấn với khách hàng của mình. 

Dạo quanh thị trường kinh doanh đồ cho bé hiện nay, mỗi cửa hàng đều có đặc điểm về màu sắc và biểu tượng khác nhau. Do đó để tăng độ nhận diện bạn cần xây dựng hình ảnh riêng để tạo sự khác biệt.

Đầu tiên, bạn hãy đầu tư vào banner, thiết kế ấn phẩm, tờ rơi quảng cáo để quảng bá thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Bạn có thể giới thiệu xung quanh khu vực cửa hàng hoặc trên mạng xã hội.

Các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay

Xây dựng thưởng hiệu cho cửa hàng sẽ giúp tạo dấu ấn với khách hàng

Xem thêm: Mở cửa hàng mẹ và bé cần diện tích bao nhiêu?

2.5. Không gian trưng bày thoáng mát

Một trong những yếu tố thu hút khách hàng đó là không gian cửa hàng của bạn cần phải thoáng mát, thuận tiện. 

Setup cửa hàng mẹ và bé không phải là việc đơn giản đối với những ai mới bắt đầu. Tuy nhiên, để đơn giản hóa việc này, bạn hãy trưng bày không gian cửa hàng thật sạch sẽ, thoáng mát. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ tìm kiếm bất cứ mặt hàng nào mà họ cần.

Có một không gian trưng bày đẹp mắt sẽ tạo thiện cảm tốt đối với khách hàng. Họ sẽ dễ dàng ghi nhớ và có thiện cảm, rất có thể họ sẽ đến trong những lần tiếp theo.

Trên đây là nội dung chia sẻ các mặt hàng mẹ và bé hot hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp cho việc nhập hàng mẹ và bé có kết quả tốt. Chúc bạn kinh doanh thành công và thuận lợi!