Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Đặng Tâm 19/11/2022

Làm sao có thể thúc đẩy khách hàng nhanh chóng chốt đơn sản phẩm là băn khoăn của nhiều người. Bài viết dưới đây Wiki.Topsi sẽ chia sẻ tới bạn những cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay để có thêm những kiến thức hay giúp tăng hiệu quả bán hàng nhé.

Sử dụng chủ đề hút khách giúp gia tăng lượng bán

Để gia tăng lượng khách chốt đơn bạn cần sử dụng những chủ đề hút khách. Ví dụ bạn có thể lựa chọn phương án như: “Giảm giá sâu đến 20% từ ngày… đến ngày…”, hay “Triển khai chương trình quà tặng con yêu, giảm giá cực sâu”,…

Khi bạn sử dụng những chủ đề hút khách hàng này nghĩa là bạn sẽ khai thác được sâu cảm xúc của khách hàng. Những người khi lướt qua shop của bạn họ sẽ ghi nhớ lâu hơn. Mỗi chủ cửa hàng có thể lựa chọn những chủ đề khuyến mãi khác nhau, miễn sao độc đáo và phù hợp với chiến lược kinh doanh.

Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Sử dụng nhiều chủ đề quảng cáo đang rất thu hút sự quan tâm của khách hàng

Chiết khấu sản phẩm trực tiếp

Chiết khấu sản phẩm đang là chiêu thức được nhiều nhà bán hàng áp dụng và nó đã mang đến hiệu quả rất tốt.  Đây là cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả. Ý nghĩa của việc chiết khấu đơn hàng là giúp tăng thêm khách hàng. Hoặc số lượng mua trên 1 đơn hàng của khách sẽ tăng theo.

Để giúp bạn dễ hiểu, Wiki.Topsi sẽ lấy ví dụ như sau: Bạn sẽ áp dụng chương trình chiết khấu 20.000VNĐ trên đơn hàng từ 250.000 VNĐ trở lên. Trường hợp khách hàng mua đơn hàng lớn hơn 500.000 nghìn đồng sẽ được chiết khấu 50.000 nghìn đồng.

Tâm lý chung của khách hàng là bị thu hút rất nhiều bởi những con số nên sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều lên. Nếu có sự kết hợp cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tình, khách hàng sẽ không ngại xuống tiền cho hóa đơn giá trị lớn.

Bạn cần biết rằng, nếu khách hàng của bạn là dân văn phòng, mọi người sẽ sẵn sàng truyền tai nhau về chương trình khuyến mãi. Đây là chiêu thức PR miễn phí, các chị em dân văn phòng sẽ giúp bạn có được nhiều đơn hàng hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các nguồn sỉ quần áo trẻ em mà dân buôn nào cũng muốn giấu

Phát triển hội viên

Khi trở thành thành viên thân thiết của shop, mọi người sẽ được hưởng nhiều chương trình bán hàng ưu đãi. Ví dụ mua nhiều giảm giá, thông báo các chương trình khuyến mãi,…

Với tâm lý được hưởng các đặc quyền của shop, chị em sẽ tăng khả năng mua sắm, giới thiệu đến nhiều bạn bè và người thân.

Hình thức phát triển hội viên này đang là hình thức được nhiều lĩnh vực kinh doanh áp dụng. Không chỉ là mặt hàng quần áo trẻ em mà còn có lĩnh vực tiêu dùng, bất động sản, thời trang,…

Công bố sản phẩm mới

Tâm lý chung của cha mẹ nào cũng muốn mua những món đồ đẹp, mới cho con của mình. Bạn có thể treo những thông báo như “Hàng mới về, đẹp, độc, lạ”. Với hình thức này bạn sẽ thấy nó có hiệu quả rất lớn tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Nhờ rằng, shop của bạn phải thường xuyên cập nhật sản phẩm mới. Phải có lịch trình để thông báo cho khách hàng của mình. Mục đích chính của việc làm này là giúp khách hàng hiểu được, vào ngày này là shop có hàng mới. Khách hàng cứ đến chắc chắn là sẽ có đồ đẹp cho bé để mua.

Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Việc cập nhật thường xuyên sản phẩm mới cũng giúp tăng lượng khách đến với shop

Chiết khấu trên chiết khấu

Cách này sẽ áp dụng đối với các shop lớn, kinh doanh có quy mô. Bạn có thể hiểu là chiêu thức này sẽ mang tới nhiều hơn những lợi ích khi khách hàng đến với shop mua hàng.

Ví dụ khách hàng mua số lượng lớn, hay khách hàng là hội viên tiềm năng sẽ được chiết khấu 2 lần. Đây thực sự là hình thức khuyến mãi vô cùng hấp dẫn mà khó ai có thể bỏ qua được.

Giảm giá theo chu kỳ

Giảm giá theo chu kỳ nghĩa là mỗi tuần học mỗi tháng sẽ có 1 ngày giảm giá. Số lượng giảm giá sẽ giới hạn cho một dòng sản phẩm nào đó. Việc làm này cũng có động lực thu hút một lượng khách hàng ổn định đến với shop tham quan, mua sắm.

Thắt chặt vấn đề chất lượng

Cửa hàng của bạn muốn duy trì được số lượng khách ổn định phải kiên quyết nói không với hàng kém chất lượng. Trẻ em là đối tượng có làn da mỏng manh nên cần chọn chất liệu mỏng, nhẹ, thoáng. Không nên ham nhập hàng giá rẻ để bán với giá hấp dẫn thu hút khách. Nếu như thế khách hàng họ sẽ chỉ mua một lần mà không có lần thứ hai. Cuộc sống hiện nay đã thay đổi, các bố mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền để mua một sản phẩm tốt cho con. Do đó bạn cần phải lấy sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng để kinh doanh lâu dài.

Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Chất lượng là yếu tố then chốt quyết định đến hiệu quả kinh doanh

Trong uy tín

Khách hàng chính là thượng đế, bạn không được phép kinh doanh lừa dối khách hàng. Đã có không ít nhà bán hàng vì lợi nhuận nhỏ mà đã lừa dối khách hàng. Đăng giảm giá sản phẩm nhưng lại độn giá lên cao rồi giảm. Giảm giá cho những mặt hàng kém chất lượng,… Lợi bất cập hại cuối cùng không còn có vị khách hàng nào muốn đặt chân đến shop của bạn nữa.

Phục vụ tốt

Ngoài việc cung cấp sản phẩm bạn còn cần phải cung cấp cho khách hàng dịch vụ kinh doanh tốt. Phục vụ tốt chính là chìa khóa giúp khách hàng nhanh chóng chốt đơn, quay lại với shop của bạn trong những lần mua hàng sau nữa.

Mỗi nhân viên bán hàng cần có thái độ ân cần, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng khi cần. Khi có sự đánh giá phản hồi không nên có thái độ không hợp tác. Quần áo trẻ em là mặt hàng mua có thể bị lỗi hoặc không vừa. Bạn cần phải có chính sách đổi trả hợp tình, hợp lý để khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ. 

Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Thái độ phục vụ tốt chính là cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Hỗ trợ phí ship

Bạn cũng thường xuyên nên áp dụng chính sách hỗ trợ ship hàng miễn phí cho khách mua hàng online. Tâm lý chung của khách hàng khi mua online hiện nay là đều muốn được giảm giá hoặc hỗ trợ phí ship. Chỉ cần có thông báo về chương trình khuyến mãi này, chắc chắn tỷ lệ chốt đơn của khách hàng sẽ nhiều lên.

Xem thêm: Bí quyết thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em nhìn là mê

Chiến lược giảm giá dựa trên tâm lý

Ví dụ sản phẩm có giá 99 nghìn, khách hàng sẽ có tâm lý là thấy rẻ hơn 100 nghìn. Ngược lại bạn chỉ cần thêm giá là 101 nghìn khách hàng sẽ cảm thấy đắt và lướt qua. 

Chiến lược định giá tâm lý sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt đối với cửa hàng. Từ đó thu hút và giữ chân càng nhiều khách hàng hơn.

Cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Giảm giá theo tâm lý đang là cách mà nhiều nhà bán hàng thông minh lựa chọn

Trên đây là nội dung bài chia sẻ cách thúc đẩy khách hàng chốt đơn quần áo trẻ em. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn thông tin hay. Giúp hiệu quả kinh doanh của bạn tốt nhất. Mời bạn đọc thường xuyên truy cập vào website để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và bổ ích.

Chúc bạn kinh doanh thành công và phát triển.