Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Đặng Tâm 05/11/2022

Trước tình hình có nhiều dịch bệnh nguy hiểm, việc mang khẩu trang cho bé ra ngoài là vô cùng quan trọng. Việc xuất hiện nhiều loại khẩu trang cho bé giả, kém chất lượng nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giúp các gia đình dễ dàng lựa chọn, Wiki.Topsi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chuẩn nhất. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Vì sao nên đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài?

Khẩu trang được hiểu là một loại mặt nạ giúp bảo vệ vùng mặt gồm khu vực mũi và miệng. Các mẫu khẩu trang hiện nay chủ yếu được sản xuất từ vải và vải không dệt. Trong đó, khẩu trang y tế đang là dòng sản phẩm phổ biến, được lựa chọn nhiều.

Đeo khẩu trang đúng cách sẽ giúp bảo vệ khỏi bụi bẩn, vi khuẩn. Hay thậm chí là những bệnh nguy hiểm thông qua đường hô hấp. Với những công dụng đó, khẩu trang là vật bất ly thân của mọi người, trong đó có trẻ nhỏ.

Khẩu trang không chỉ giúp bạn tránh được những tác nhân gây bệnh mà còn ngăn chặn nhiều loại virus nguy hiểm.

Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Khẩu trang đang là vật bất ly thân cho mẹ và bé mỗi khi ra ngoài

Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chuẩn nhất

Để mua được khẩu trang tốt cho bé, khi tìm mua bạn cần phải dựa vào những tiêu chí sau đây:

2.1. Mua tại cửa hàng uy tín

Bạn nên mua khẩu trang cho bé tại các nhà thuốc, tạp hóa lớn để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Bạn không nên mua khẩu trang bày bán tại vỉa hè như thế sẽ không đảm bảo chất lượng.

Hầu hết các thương hiệu uy tín luôn lựa chọn các nhà thuốc lớn để phân phối các sản phẩm của mình. Còn tại vỉa hè, khẩu trang thường là sản phẩm thủ công, nguyên liệu không đảm bảo. Bạn không nên vì tiết kiệm chút tiền mà mua khẩu trang không tốt cho bé. Đó là chưa kể các bé còn phải đối mặt với những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn muốn mua sỉ số lượng lớn thì có thể đến với Topsi.vn, đây là nguồn sỉ khẩu trang cho người lớn và trẻ nhỏ. Các sản phẩm khẩu trang tại shop đều là hàng chính hãng nên rất đảm bảo chất lượng. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm. Chính sách bán sỉ khẩu trang cho bé tại Topsi cũng rất hấp dẫn. Nếu có nhu cầu mua bạn hãy liên hệ ngay nhé.

2.2. Tính năng của khẩu trang

Khẩu trang cho bé hiện nay được sản xuất với rất nhiều tính năng. Các bố mẹ có thể chọn cho bé loại chống nắng, chống khói bụi, chống vi khuẩn hay virus. Các bố mẹ cần phải chọn loại khẩu trang phù hợp để sử dụng có bé.

Khi chọn khẩu trang cho bé bạn cũng nên để ý chất lượng của nguyên liệu. Nên ưu tiên chọn khẩu trang loại mềm mịn, như thế khi sử dụng sẽ không gây khó chịu cho trẻ. Bạn hãy để ý các đường may hoặc đường nối, sản phẩm chính hãng sẽ có các đường nối sắc nét và hình dáng ngay ngắn.

Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bố mẹ sẽ chọn tính năng khẩu trang thích hợp cho bé

2.3. Kích thước của khẩu trang

Bên cạnh quan tâm đến chất lượng, kích thước khẩu trang cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Khẩu trang dù xịn đến đâu mà không vừa vặn, quá chật hoặc quá rộng thì cũng không tốt. Tốt nhất là bố mẹ nên chọn loại khẩu trang có kích thước phù hợp với các em. Sản phẩm không nên có khe hở ở các vùng miệng, mũi như vậy mới tránh được bụi bẩn và vi khuẩn.

2.4. Thương hiệu khẩu trang cho bé uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất khẩu trang cho bé chất lượng tốt. Các bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé khẩu trang Pigeon, Unicharm, Kissy, Ohki, KidsPlaza Baby,… Đây đều là những thương hiệu đi đầu trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Sản phẩm khẩu trang của các hãng có tác dụng tốt trong việc giúp bé phòng tránh những tác nhân vi khuẩn có hại cho bé. Nhờ đó, bé sẽ không bị ảnh hưởng bởi những căn bệnh có nguồn gốc từ con người như các bệnh truyền nhiễm. Hay do ô nhiễm bởi khói bụi ngoài môi trường làm hư hại đường phế quản. Gây ra tình trạng hắt hơi, sổ mũi hay viêm họng mệt mỏi và ốm yếu ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Xem thêm: Thương hiệu khẩu trang cho bé tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Khi mua khẩu trang cho bé bạn nên ưu tiên chọn thương hiệu lớn, như vậy mới đảm bảo an toàn khi sử dụng

Cách sử dụng và bảo quản khẩu trang cho bé đúng cách

Sau khi lựa chọn được chiếc khẩu trang chất lượng cho bé, cách sử dụng khẩu trang đúng cách cũng là nội dung bố mẹ cần quan tâm.

3.1. Cách sử dụng khẩu trang cho bé đúng cách

Bố mẹ cho các bé đeo khẩu trang kín vùng mũi và miệng sao. Như vậy sẽ đảm bảo cho các bé không thể hít được mầm bệnh từ bên ngoài vào. Đồng thời cũng không để mầm bệnh từ mình bay ra.

– Lưu ý đặt mép có thanh chì lên phía trên sống mũi. Bố mẹ giúp các em bóp thanh chì sao cho ôm khít vào sống mũi. Bên cạnh đó, các mép khẩu trang phải áp chặt má và cằm để đảm bảo độ kín. Tuy nhiên là chỉ nên siết chặt dây đeo vừa đủ, nếu chặt quá sẽ gây khó chịu cho các em.

– Khẩu trang y tế chỉ nên dùng một lần, còn khẩu trang vải sau khi dùng bẩn cần phải giặt sạch ngay.

Xem thêm: Top 7 nguồn sỉ khẩu trang cho bé giá tốt hàng chính hãng

Kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Khẩu trang phải được sử dụng và bảo quản đúng cách mới đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng

3.2. Cách bảo quản khẩu trang cho bé

– Với các loại khẩu trang cho bé bằng vải, bạn cần giặt mỗi ngày. Vì sau mỗi lần sử dụng, vi khuẩn và khói bụi đã bám vào khẩu trang. Trường hợp không giặt sạch thì khẩu trang lại chính là nguồn lây vi khuẩn và virus cho các bé. Trong trường hợp bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian giặt giũ thì nên chọn khẩu trang y tế.

– Khẩu trang dùng một lần hoặc khẩu trang y tế chỉ dùng được một lần hoặc tối đa một ngày. Nếu dùng khẩu trang xong lại cất vào túi sau đó lại sử dụng tiếp sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Dù người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng hãy thay khẩu trang mỗi ngày. Chọn các loại khẩu trang dùng một lần màu trắng hoặc sáng màu cũng là cách để dễ dàng phát hiện khẩu trang đã bị bẩn. Lúc đó bạn sẽ chủ động thay khẩu trang cho bé. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe, giúp bé có hệ miễn dịch tốt để phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ kinh nghiệm chọn khẩu trang cho bé. Dựa vào những tiêu chí ở trên để bố mẹ chọn sản phẩm phù hợp cho các bé nhé. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết. Hãy thường xuyên truy cập vào Wiki.Topsi để biết thêm nhiều thông tin chọn lọc khác nhé.